Thực hiện Kế hoạch số 183/KH-MNHB, ngày 26 tháng 8 năm 2024, của Trường mầm non Hoà Bình về việc tổ chức “Tập huấn triển khai nâng cao năng lực cán bộ quản lí, giáo viên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ các hoạt động dạy học STEM/STEAM. Ngày 31/8/2024 Trường mầm non Hòa Bình tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ các hoạt động dạy học STEM/STEAM. Tham dự lớp tập huấn có 13 cán bộ quản lý và giáo viên tham dự.
Nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên hiểu rõ hơn về những lợi ích mà trí tuệ nhân tạo mang lại. Nắm rõ hơn về các trang Web tìm kiếm hữu ích và chính xác hiện nay qua đó sưu tầm những thông tin bổ ích phục vụ trong công tác quản lý và nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, gắn kết giữa nhà trường và gia đình, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế và xã hội số.
Thông qua lớp tập huấn đã triển khai các nội dung sau: Ứng dụng Kỹ năng số trong công tác giảng dạy (hướng dẫn ứng dụng một số phần mềm phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ). Giới thiệu về kỹ năng số; ứng dụng kỹ năng số vào giảng dạy; các công cụ, phần mềm hỗ trợ giảng dạy; cách sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ giảng dạy; thực hành ứng dụng kỹ năng số vào giảng dạy; Hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên ứng dụng một số phần mềm khi tổ chức các hoạt động cho trẻ.
Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Giáo viên, triển khai nội dung tập huấn
Cô Đỗ Thái Yến Nhi – Giáo viên, triển khai nội dung tập huấn
Tại lớp tập huấn, CBQL và giáo viên của trường được chia sẽ, trao đổi, thảo luận các nội dung về thiết kế dự án steam trong đơn vị với nhiều dự án thật mới lạ, phong phú, đa dạng. Lớp tập huấn giúp cho cán bộ quản lí và giáo viên thiết kế được kế hoạch STEM trong các hoạt động giáo dục hàng tuần ở lớp.
Cán bộ quản lý và giáo viên chia sẻ, thảo luận.
Trong thời gian 01 ngày lớp tập huấn diễn ra, CBQL và giáo viên biết ứng dụng kỹ năng số trong công tác giảng dạy, nắm vững các công cụ AI hỗ trợ các hoạt động dạy học STEM/STEAM, ứng dụng một số phần mềm khi tổ chức các hoạt động cho trẻ, lựa chọn và thiết kế được các dự án phù hợp với từng độ tuổi và có hiệu quả vào công tác quản lý nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ tại đơn vị.
Nguyễn Thị Bích – Giáo viên Trường MN Hòa Bình