Thực hiện Công văn số 619/PGDĐT-CMNV ngày 26 tháng 7 năm
2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non.
Nhằm giúp các trường mầm non thực hiện tốt việc mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông tổ chức lớp tập huấn mở rộng cho giáo viên về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non.
Thời gian tổ chức (2 ngày) bắt đầu vào lúc: 7h30 phút ngày 11 tháng 8
năm 2022.
Lớp tập huấn được tổ chức tại Trường trung học cơ sở Tràm Chim. Tham dự lớp tập huấn có Bà Lê Thị Mộng Tuyền, Phó trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông chủ trì, cô Nguyễn Xuân Đào – chuyên viên phụ trách chuyên môn GDMN của Phòng Giáo dục và Đào tạo và 90 Cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn của 15/15 trường mầm non trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo và đại biểu dự tập huấn
Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu được nghe các báo viên chia sẽ những nội dung hết sức quan trọng và bổ ích cụ thể như sau:
1. Bà Nguyễn Xuân Đào – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo: Giới thiệu về SCI, dự án giới thiệu về ELM, giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách, làm quen với các kỹ năng đọc viết và toán (EL-EM), làm quen các kỹ năng đọc truyện tương tác.
2. Bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo – báo cáo nội dung Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.
Bà Nguyễn Xuân Đào- Chuyên viên GDMN Phòng Giáo dục Đào tạo báo cáo bài
Ngoài ra các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, chia sẽ, thực hành rất sôi nổi các vấn đề có liên quan đến nội dung tập huấn.
Bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng Phòng GDĐT phát biểu tổng kết
Kết thúc lớp tập huấn, bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo giải đáp thắc mắc của các đại biểu và chỉ đạo các trường thực hiện trong năm học 2022 – 2023 các nội dung sau: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới hiệu trưởng các trường cần chỉ đạo quyết liệt công tác vệ sinh trường lớp để phòng chống dịch bệnh; hiệu trưởng xây dựng dự thảo các khoản thu để họp cha mẹ trẻ thống nhất các khoản thu; các trường thực hiện hồ sơ sổ sách theo điều lệ trường mầm non; xây dựng kế hoạch huy động học sinh ra lớp, tham mưu với chính quyền địa phương tích cực huy động trẻ các độ tuổi ra lớp; khi trẻ trở lại trường phối hợp với trường tiểu học rà soát lại trẻ 5 tuổi ra lớp; hiệu trưởng các trường cần quán triệt cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên học tập chính trị nghiêm túc, tập trung; các trường xây dựng lại kế hoạch và triển khai nội dung tập huấn cho giáo viên và báo cáo về Phòng Giáo dục.
Nguyễn Thị Hồng Nhung- Giáo viên Trường MN Hòa Bình