Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020

4

b. Nội dung:
Thực hiện theo kế hoạch số 390/KH-PGDĐT-GDMN ngày 21 tháng 5 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông về việc tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020”, ngày 27 tháng 5 năm 2020 tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tam Nông diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.
Buổi hội nghị có sự góp mặt của bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng phòng GD huyện Tam Nông. Cùng Ban giám hiệu, tổ khối trưởng và giáo viên được nhận thưởng của 16/16 trường mẩm non, mẫu giáo trong địa bàn huyện Tam Nông tham dự.

3

Buổi tổng kết có các nội dung như sau:
1) Tuyên bố lý do – giới thiệu thành phần tham dự
2) Nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020.
3) Báo cáo tham luận
– Đơn vị Mầm non Tràm Chim
– Đơn vị Mầm non Phú Cường
– Đơn vị Mẫu giáo Hòa Bình
– Đơn vị Mầm non Phú Đức
4) Gợi ý thảo luận (Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo).
5) Giải lao
6) Giải trình ý kiến (Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo).
7) Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Phòng Giáo dục
8) Khen thưởng
9) Kết thúc
Trong hội nghị nhà trường cũng xuất sắc đạt được giấy khen do PGD khen tặng cho 6 đơn vị trường có thành tích trong suốt 5 năm thực hiện chuyên đề và giải thưởng dành cho cá nhân thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020 của 16 trường.

1
2

Qua hơn 1 buổi tổng kết, cho thấy khi xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ trong trường mầm non cần đảm bảo các nguyên tắc sau:
1. Thiết kế môi trường giáo dục phải hướng vào việc phát triển toàn diện của trẻ nhằm đạt được mục tiêu giáo dục mầm non và mục tiêu cuối độ tuổi.
2. Bố trí, sắp xếp các khu vực chơi, hoạt động trong lớp và ngoài trời phù hợp với chủ đề, thuận tiện cho việc sử dụng của giáo viên và trẻ.
3. Đảm bảo đủ và đa dạng các loại vật liệu, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phù hợp với từng chủ đề.
4. Luôn tạo cơ hội và mở rộng mối quan hệ giao tiếp xã hội giữa trẻ với nhiều người giúp trẻ tự tin, tích cực, hứng thú với các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện.
5. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ và cộng đồng về ý nghĩa của việc xây dựng môi trường giáo dục trong các trường, tạo nhiều cơ hội cho gia đình và cộng đồng được tham gia vào các hoạt động của nhà trường.
Môi trường giáo dục trong trường mầm non gồm có môi trường bên trong và môi trường bên ngoài lớp học. Cả hai môi trường này đều rất quan trọng đến việc dạy và học của cô và trẻ. Trẻ em sẽ tham gia vào các hoạt động và các loại trò chơi khác nhau tùy thuộc vào môi trường mà trẻ đang hoạt động. Vì vậy trẻ cần có cơ hội để chơi và học ở môi trường bên trong và môi trường bên ngoài lớp học nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.
Qua đó nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” ở giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ giáo viên trong trường để cùng nhau phát huy hơn nữa cho chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Đúng với câu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đối với mọi đứa trẻ khi đến trường.

Nguyễn Thị Hồng Nhung – TT khối Lá Trường MG Hòa Bình